Thực hiện theo khẩu hiệu “4 không, 2 phải”:
+ “4 không” là:
(1) Không sợ (không hoảng sợ khi nhận được điện thoại,
tin nhắn, các thông tin mà người lạ mặt gửi đến có nội dung xấu liên quan đến cá
nhân và người thân);
(2) Không tham (khi có người lạ gọi điện hoặc gửi tin nhắn
thông báo được trúng thưởng hoặc nhận được khoản tiền lớn không rõ nguồn gốc
thì không được tin lời các đối tượng);
(3) Không kết bạn với người lạ (khi có
người lạ mặt trên mạng xã hội kết bạn làm quen không rõ là ai, mục đích thì
3
không nên kết bạn, bắt chuyện, nhất là không được cung cấp các thông tin cá
nhân để đối tượng có thể lợi dụng);
(4) Không làm (khi các cá nhân không quen
biết yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc yêu cầu chuyển tiền hay làm một số
việc thì tuyệt đối không được làm theo).
+ “2 phải” là:
(1) Phải thường xuyên cảnh giác (chủ động bảo mật các
thông tin cá nhân, nhất là các thông tin quan trọng như: Thông tin thẻ căn cước
công dân; thông tin tài khoản ngân hàng; thông tin tài khoản mạng xã hội...);
(2)
Phải tố giác ngay với cơ quan pháp luật khi có nghi ngờ (khi nhận được các cuộc
gọi, tin nhắn hoặc các nội dung nghi ngờ là hoạt động lừa đảo hoặc không có cơ
sở khẳng định nội dung thì các cá nhân phải báo ngay cho cơ quan pháp luật để
được hướng dẫn xử lý).
Công văn số 913/UBND-VP ngày 01/3/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc tiếp tục triển khai thực hiện
Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày
25/5/2020 và Công điện số
139/CĐ-TTg ngày 23/12/2024
của Thủ tướng Chính phủ
2025. Cong van trien khai CD139-TTCP.pdf
Công văn số 509/SVHTTDL-QLVHBCXB ngày 04/3/2025 của Sở VHTTDL về việc tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện
Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/5/2020 và
Công điện số 139/CĐ-TTg ngày 23/12/2024
của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt
tài sản sử dụng công nghệ cao,
trên không gian mạng
2025-CV-de nghi tuyen truyen phong chong lua dao truc tuyen tren khong gian mang.pdf